Thứ Năm, 27 tháng 7, 2017

Bút Bi Viết Không Còn Đậm Dù Mới Mua Thì Khắc Phục Thế Nào?

Cách khắc phục bút bi viết không còn đậm dù mới mua

Lúc sử dụng các cây but bi thì có lẽ vấn đề thường hay gặp nhất chính là việc bị tắc mực hoặc là mực bị nhạt. Không chỉ vậy, hiện tượng này xảy ra ngay trong những lúc rất quan trọng như: hội họp, thi cử,… Chúng làm bạn cảm thấy cực kì khó chịu, vấn đề này không chỉ xuất hiện ở những loại bút dùng lâu mà còn với loại mới mua. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn giải quyết vấn đề bút bi viết không còn đậm dù mới mua. Hãy theo dõi bên dưới đây nhé!

6 giải pháp khắc phục mực nhạt và tắc mực của bút bi


Cách thứ 1: Viết bừa lên giấy

Vì có thể để lâu mà đầu bút bị cứng, làm mực ra không đều. Lúc này bạn hãy lấy một tờ giấy trắng rồi vẽ nghuệch nghoạc lên bề mặt là được. Thời gian thực hiện có thể kéo dài từ 30 giây đến 60 giây, tùy trường hợp nặng hay nhẹ.

bút bi viết không còn đậm dù mới mua_1

Cách thứ 2: Thổi vào ống mực

Mực còn thể gặp trục trặc ở bên trong ống, do đó bạn cần phải tác động lực để làm chúng hoạt động bình thường trở lại. Ở cách làm này đòi hỏi bạn sẽ cần nhiều thao tác hơn. Đầu tiên là tháo vỏ bút và gỡ ống mực ra ngoài. Sau đó bạn sẽ cầm ống mực và thổi nhẹ vào bên trong trong khoảng 10 đến 20 giây.

bút bi viết không còn đậm dù mới mua_2

Cách thứ 3: Vẩy mạnh chiếc bút

Mực ra không đều cũng sẽ gây ra tắc mực hoặc làm cho nét chữ bị nhạt. Ở trường hợp này, bạn hãy cầm phần đuôi (không phải là đầu để viết) rồi vẩy mạnh liên tục. Bạn làm khoảng 5 – 10 lần. Cách làm này sẽ giúp không khí ở trong thoát ra bên ngoài và giúp mực chảy ra bình thường trở lại.

bút bi viết không còn đậm dù mới mua_3

>>> Những chiếc hộp bút sẽ giúp việc bảo quản viết được tốt hơn. Nếu bạn có nhu cầu làm hộp bút quà tặng số lượng lớn thì có thể xem thêm giá hộp bút.

Cách thứ 4: Viết lên cục gôm (tẩy)

Cách làm này được nhiều học sinh, sinh viên sử dụng. Bạn sẽ nhấn mạnh vào cục gôm nhiều lần, cách làm này tương tự như viết lên giấy. Bạn sẽ dùng phương pháp này trong trường hợp mà không có những tờ giấy nháp ở bên cạnh.

bút bi viết không còn đậm dù mới mua_4

Cách thứ 5: Dùng bật lửa hơ nóng ngòi

Phương pháp này khá hiệu quả khi muốn trị tắc mực cũng như là mực bị nhạt. Bạn hãy lấy một chiếc bật lửa rồi hơ nhẹ phần đầu bi một vài lần (mỗi lần khoảng 2-3 giây để tránh làm tổn hại ngòi và mất tính thẩm mỹ). Phần mực bị đọng, làm nghẽn dòng lưu thông sẽ được làm chảy ra… và thế là chữ viết của bạn lại đậm như trước.

bút bi viết không còn đậm dù mới mua_5

Cách thứ 6: Cho vào cồn

Bạn buộc phải tháo viết và lấy phần ống mực ra riêng. Kế đến là bạn hãy lấy một hũ cồn như ảnh bên dưới và đặt cái ống này vào bên trong. Bạn nên để khoảng 7-10 phút rồi hẵng lấy ra. Sau đó là bạn chỉ việc lau sạch rồi lắp ráp và sử dụng bình thường.

bút bi viết không còn đậm dù mới mua_6

Một số vấn đề bạn cần phải lưu ý:


1. Không phải cứ là bút mới thì sẽ không bị nghẽn mực hay mực nhạt. Có thể là do mặt hàng không có chất lượng tốt, bị lỗi nên những điều trên mới xảy ra. Nếu gặp phải các trường hợp này thì không còn cách nào khác ngoài việc mua ngay cây bút bi khác.

2. Trong những sự kiện, hội nghị đặc biệt thì bạn hãy chuẩn bị trước 2 cây viết vì sẽ có những lúc mà các phương pháp trên không hiệu quả.

3. Bạn nên chọn một khu vực vắng người rồi mới thực hiện Cách 3 (vẩy mực) để tránh việc bắn trúng vào người khác hoặc các vật dụng ở xung quanh.

>>> Xem thêm về công ty sản xuất bút bi in logo uy tín và giá tốt.

Mong rằng, những phương pháp được chia sẽ bên trên sẽ giúp bạn có thể giải quyết được vấn đề về bút bi viết không còn đậm dù mới mua.

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét