Thứ Tư, 7 tháng 6, 2017

Bút Bi Cao Cấp Cho Người Mê Viết Lách

Bút bi cao cấp cho những người thích viết lách

Một trong các xu hướng đang ngày càng phổ biến do sự “hồi sinh” của thói quen ghi chép với sổ tay và bút viết đó là chọn bút bi cao cấp (bút kim loại, bút gỗ,…) làm quà tặng. Bên cạnh việc dùng trong hầu như mọi công việc từ các công việc tay chân cho đến văn phòng, mà cuốn sổ tay kết hợp với bút đã trở thành bộ đôi trợ thủ không thể thiếu cho việc tổ chức, ghi nhớ, sắp xếp…

Nhờ có bút mà công việc của bạn sẽ trở nên đơn giản và hiệu quả hơn. Bạn có thể tham khảo ở đây nếu bạn chưa có thói quen ghi chép sổ tay. “Bút bi là một vật dụng vô cùng tiện lợi!” - nếu ai dùng chúng thường xuyên thì hẳn là cũng sẽ nhận định như vậy.

Bút bi cao cấp cho những người thích viết lách - squire

Bút bi đối đầu với bút máy


Ai cũng đều có thể nhìn thấy rằng các chiếc bút máy đều có vẻ đẹp cổ điển đầy mê hoặc. Tuy nhiên, bút cũng có những vấn đề đã làm cho người dùng cảm thấy rất phiền phức (lem mực, rách giấy,…).

Mặt khác, bút bi với ưu điểm là gọn nhẹ, đơn giản, không gây gây phiền phức khi sử dụng. Ngoài ra, người sử dụng vẫn có thể lựa chọn cho mình từ các loại rẻ tiền cho đến phân khúc bút bi cao cấp.

Một điều có thể dễ dàng thấy rằng là sử dụng bút bi để ghi chép thì sẽ tối ưu hơn so với việc dùng bút máy!

Bút bi đối đầu với bút máy

Những chiếc bút chì thì sao?

Đề cập một chút đến bút chì. Ta dễ dàng quan sát được là những chiếc bút chỉ thường gắn liền với những họa sĩ, kiến trúc sư, thiết kế,… Việc dùng bút chì để ghi chép là khá hiếm. Nguyên nhân là do bút chì rất khó lưu lại thông tin (vì để lâu thì màu chì sẽ bị nhạt, mờ, khó nhìn), dễ dàng bị tẩy xóa đi (nếu lỡ tay lấy gôm xóa đi thì khó mà tìm lại thông tin),….

Chọn bút bi rẻ tiền hay bút bi cao cấp?


Khi dùng sổ tay ghi chép, bạn sẽ làm gì? Có phải là bạn sẽ ghi lại tất cả các thông tin (gồm cả cần thiết và không cần thiết), sau đó, kiểm tra lại xem những thông tin đó và lọc bỏ các thông tin không phù hợp? Nói một cách ngắn gọn, bạn cần phải làm rất nhiều việc để tổng hợp lại được thông tin. Chính vì vậy, đối với sổ tay thì bạn không cần phải dùng loại quá đắt tiền.

Tuy nhiên, đối với bút thì không như vậy, cho dù là ghi nháp hay ghi thực thì sự rõ ràng của nét mực là điều hoàn toàn cần thiết, hoặc chí ít thì vẫn phải đảm bảo là người viết có thể đọc được.

Dòng bút rẻ tiền

Sẽ thật là “oan nghiệp” nếu như một ý tưởng hay bất chợt lóe sáng trong đầu, song, do sử dụng chiếc bút bi rẻ tiền bị nghẹt mực, hỏng bi, mà không ghi lại được những ý tưởng ấy và rồi nó mất đi trong “tức tưởi”.

Thêm vào đó, những tình huống mà bạn không hề mong muốn có thể xảy ra như chảy mực lên những tài liệu, giấy tờ quan trọng, vật dụng đáng giá,… nếu bạn dùng loại

 giá rẻ. Ngoài ra, những loại bút bi giá rẻ thường không được kiểm tra, đầu tư thiết kế kĩ càng nên gây ra những cảm giác khó chịu, không thoải mái cho người dùng.

Dòng bút cao cấp

Đối với chiếc bút bi cao cấp, thiết kế của nó không chỉ được nghiên cứu kĩ càng mà nó còn được sử dụng các chất liệu tốt từ bên trong cho đến bên ngoài. Sau khi sản phẩm được kiểm định kĩ càng thì nó mới được “tung” ra thị trường. Vô số những nghiên cứu về cây bút nhằm tạo cho nó sự thuận tiện, hữu ích nhất cho người sử dụng.

Những chuyên gia đã đầu tư thời gian của mình để phát triển nên những cây bút với chất lượng cao. Họ biết rất rõ là chiếc bút cần có gì cũng như là nhưng điều không cần thiết, với thiết kế ra sao thì chiếc bút sẽ hợp với người dùng nhất.

Chọn bút bi rẻ tiền hay bút bi cao cấp?

Những chiếc bút fake thì dù cho có sở hữu bề ngoài y chang thì cũng không thể nào làm giống được. (bạn có thể thấy rằng những chiếc Iphone từ Trung Quốc dù có làm giống thế nào thì phần “ruột” bên trong vẫn là hàng kém chất lượng)

Tiếp tục về mặt hàng bút bi cao cấp. Sẽ là một điều hiển nhiên khi lựa chọn một vật liệu tốt cho một chiếc bút đã được trau chuốt về thiết kế. Các nhà sản xuất của bút cao cấp này thường chọn những loại vật liệu có độ bền tốt để giúp sản phẩm có thể bền bỉ với thời gian.

Song, các câu hỏi lại được đặt ra: “Chẳng phải là khi bút hết mực thì sẽ vứt đi sao? Tại sao lại dùng vật liệu tốt làm gì cho tốn kém?” Như đã đề cập bên trên, những chiếc bút bi cao cấp phải tốn nhiều công sức để tạo ra thì không thể nào dùng các vật liệu kém chất lượng được. Nếu bạn dùng hết mực thì vẫn có thể mua ruột bút mới rồi thay vào và tiếp tục sử dụng.

Bạn có thể thấy rằng, ở phương Tây, họ chỉ đem theo mình 1 cây viết chứ không đem theo hàng tá bút như chúng ta. Cái mà họ cần đến chính là sự nhỏ gọn và chất lượng.

Những bút bi cao cấp được tìm kiếm nhiều


Atomor The Pen - Bút kim loại cao cấp của Anh quốc

Với ý tưởng ban đầu là sản xuất và thiết kế một sản phẩm bút không tuổi, có thể dùng ở bất cứ đâu, bất kì thời gian nào, Atomor đã cho ra đời sản phẩm có tên gọi là “The Pen”.

Chiếc bút này được chế tạo trực tiếp ở nhà máy tại London. Bằng cách này, nhà sản xuất sẽ có thể tự mình quản lí được chất lượng của mặt hàng cũng như những đổi thay, cải tiến theo yêu cầu từ phía khách hàng.

Atomor The Pen - Bút kim loại cao cấp của Anh quốc

Squire - Bút kim loại của Baron Fign

Chiếc bút bi cao cấp này chú trọng vào thiết kế tối giản, không dùng quai cài. Tính năng xoay để hiện ngòi bút ra là một trong những đột phá tuyệt với, điều này giúp sản phẩm tỏa ra sự sang trọng và tinh tế tuyệt vời.

Squire - Bút kim loại của Baron Fign

Bút kim loại tốt nhất thế giới năm 2016 - Kosmos

Một quy luật được ứng dụng rất nhiều trong những sáng chế của thiên tài Leonardo Da Vinci chính là Quy luật Golden Ratio. Quy luật này đã được chiếc bút bi cao cấp Kosmos áp dụng một cách tinh tế và thông minh. Giúp chiếc bút không chỉ sở hữu vẻ đẹp mê hoặc mà còn tạo được cảm giác viết tuyệt hảo.

Bút kim loại tốt nhất thế giới năm 2016 - Kosmos

Bút Yoropen Z3 - Sự mới lạ dị thường

Với chiếc bút Yoropen Z3 thì việc ghi chép của bạn sẽ vô cùng “khác thường” nếu so cùng những cây bút bình thường. Không sở hữu phần thân thẳng mà nó lại có thiết kế hình chữ “Z”. Ngoài ra, với một chiếc hộp bút sang trọng thì bạn còn có thể dùng chiếc bút này làm quà tặng vô cùng độc đáo.

Ở những chiếc bút bình thường thì bạn cần tạo một lực lên phần thân viết khi bạn nghiên cây viết. Đối với bút bi cao cấp Yoropen Z3 thì bạn chỉ phải dùng một lực đến một phần nhỏ của ngòi bút và chân bút. Nhờ vào phương pháp “khác thường” này mà bạn chỉ phải tác động một lực nhỏ hơn rất nhiều. Điều này giúp tạo cảm giác thoải mái đối với người viết lách trong một khoảng thời gian dài.

Bút Yoropen Z3 - Sự mới lạ dị thường

Ti arto : Bút kim loại titanium dùng mọi loại ruột bút

Giá của một cây bút bi cao cấp không hề rẻ, bạn có thể tiết kiệm khá nhiều chi phí của mình khi chỉ cần phải mua ruột bút mới để thay thế. Điều này giúp ích được rất nhiều cho người sử dụng. Đó là khi người dùng muốn vỏ bọc của Ti arto nhưng lại thích ngòi bút và màu mực của một cây viết khác. Người sử dụng sẽ có thể ghép chúng lại mà không hề gặp khó khăn gì.

Ti arto : Bút kim loại titanium dùng mọi loại ruột bút

Cây bút móc khóa cực bền - Quick DisConnect QCD2.2

Sự tiện lợi chính là một trong các điểm “sáng giá” của chiếc bút này. Ở chiếc bút bi cao cấp này, bạn không phải mất công giữ gìn trong những chiếc hộp bút chuyên biệt. Chỉ cần chỗ nào có khoen là bạn có thể móc cây bút này vào rồi mang đi bất cứ nơi đâu, không hề vướng víu.

Chúng ta chỉ cần mất 3 giây là đã có thể tháo chiếc bút này ra khỏi chiếc khoen trước đó. Một điểm “ăn tiền” khác chính là sự “trâu bò” của nó. Dù cho chiếc bút này có bị va chạm mạnh đến đâu thì nó vẫn có thể hoạt động bình thường, chất lượng được bảo toàn tối đa.

Cây bút móc khóa cực bền - Quick DisConnect QCD2.2

Mong rằng những tín đồ về bút, những người mê viết lách sẽ có thể tìm được cây bút bi cao cấp phù hợp nhất cho mình.

Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu tìm quà tặng cho người thân, bạn bè, sếp, đối tác,… thì những chiếc bút quà tặng chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn thông minh và hàm chứa nhiều ý nghĩa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét