Thứ Ba, 6 tháng 6, 2017

Bật Mí Những Mẹo Tẩy Mực Bút Bi Trên Áo Cực Hiệu Quả!

Mẹo tẩy mực bút bi trên áo rất hiệu quả!

Đối với ở khu vực trên quần áo mà bị dính mực thì hãy dùng chanh tươi và xát vào. Còn nếu là mực in, để tẩy mực đi thì bạn cần ngâm quần áo cùng sữa nóng kết hợp với việc vò nhẹ nhàng… Có rất nhiều mẹo tẩy mực bút bi trên áo hiệu quả trong dân gian.

Tôi cũng đã từng lạ “nạn nhân” của việc mực bị dính lên áo. Cảm giác lúc ấy rất khó chịu, mất tự tin khi gặp người khác. Sau khi tìm hiểu và cũng đã áp dụng thành công, nên, hôm nay tôi xin chia sẽ những cách tẩy mực bút bi này:

Cách 1: Sử dụng chanh

Bạn hãy cắt đôi quả chanh rồi xát lên phần quần áo bị mực dính vào. Kế sau đó, bạn đem những quần áo này giặt với xà bông cục rồi rửa sạch lại với nước. Bạn còn có thể dùng cồn ( 90 độ) nếu như không có chanh.

Lưu ý: Bạn nên dùng nước ấm để xả lại đồ sau khi giặt với xà bông.

Cách 2: Dùng nước rửa móng tay

Mực của bút bi sẽ bị tẩy đi với cách làm như sau: bạn cho vài giọt nước rửa móng tay lên chỗ mực bị dính. Sau đó, dùng xà bông giặt sạch, cuối cùng là xả lại với nước. Bạn có thể sử dụng xà phòng trộn với kem đánh răng, xát lên chỗ vết bẩn, sau đó vò nhẹ nhàng rồi đem xả với nước.

Lưu ý: Nếu vết mực quá “nặng đô” thì bạn hãy sử dụng cồn thoa lên tiếp rồi cũng xả sạch với nước.

Mẹo tẩy mực bút bi trên áo hiệu quả!

Cách 3: Sữa nóng

Mẹo tẩy mực bút bi trên áo bằng sữa này được sử dụng rất nhiều. Bạn hãy ngâm đồ áo với sửa nóng nếu bị dính phải vết mực in. Sau khi ngâm được một lúc, bạn sẽ dùng tay vò nhẹ đến khi vết mực mờ đi và biến mất.

Ngoài ra, bạn còn có thể dụng xăng trộn với xà phòng (không thêm nước) để thay thế cho sữa. Bạn cũng thấm lên chỗ quần áo bị dính bẩn. Tiếp đến, bạn dùng tay vò nhẹ đến khi vết mực tan đi rồi xả lại với nước.

Những mẹo tẩy mực bút bi trên áo khác:


*Đối với quần áo vải thông thường:

Thứ 1: Bông gòn nhúng cồn

Bạn cần chuẩn bị 1 lọ cồn 90 độ, sau đó, lấy 1 ít bông gòn nhúng vào rồi chà mạnh lên chỗ vết mực. Khi chỗ mực bị mất đi thì bạn sẽ xả lại với nước lạnh.

Mẹo tẩy mực bút bi trên áo rất hiệu quả_1

Thứ 2: Bông gòn nhúng nước rửa móng tay

Ở mẹo này, bạn sẽ nhúng 1 miếng bông gòn vào trong nước rửa móng tay sau ấy đắp lên chỗ bị mực dính vào. Khi vết mực bị mất, bạn sẽ giặt với xà bông cho sạch.

*Đối với quần áo bằng len:

Bạn có một chiếc áo len vừa mua tuyệt đẹp, nhưng chẳng may lại lỡ tay làm mực của bút bi dính lên. Bạn đừng nên lo lắng mà hãy bình tĩnh và làm với mẹo này:

Cách làm:

Bạn chuẩn bị 1 lọ dầu thông, sau đó, lấy bông gòn rồi nhúng vào nó rồi phủ lên chỗ bị mực dính. Khi vết mực đã mất đi thì bạn sẽ rửa sạch lại với nước.

Mẹo tẩy mực bút bi trên áo cần biết:


1. Nếu như bạn chưa biết thì mực của bút bi chính là một hợp chất hóa học. Để có thể tẩy sạch được tối đa thì bạn cần phải sử dụng rượu. Một chất có rượu đã được tôi đề cập bên trên đó là Aceton (đây là nước để rửa móng tay), ngoài ra, bạn còn có thể dùng rượu đế, rượu chuối hột…  (bạn sẽ dùng bông gòn đã tẩm rượu rồi thấm lên áo)

Mẹo tẩy mực bút bi trên áo_2

2. Bạn nghĩ rằng các loại Spray xịt tóc chỉ dùng để làm vuốt tóc, làm đẹp? Trong trường hợp bị mực dính lên thì hãy xịt nó lên lên chỗ bị dính mực. Khi nó khô lại thì bạn hãy dùng băng keo ịnh lên. Chỗ mực này sẽ bị dình vào băng keo.

Tẩy các vết mực bút bi có màu khác nhau:

Đầu tiên, bạn cho quần áo vào ngâm trong 1 thau nước sạch. Tiếp đến, sử dụng chất CCL4 chà nhẹ nhàng lên chỗ vết mực. Sau đó, tiến hành giặt sạch đồ với nước.

Ngoài ra, ta có thể trộn xa bông với kem đánh răng rồi vò nhẹ. Nếu sau khi làm xong mà vết mực chưa phai hết thì hãy sử dụng cồn thoa lên chỗ mực.

>>> Xem thêm các loại bút gỗ để làm quà tặng chất lượng

*Đối với mực đỏ

Bước đầu tiên là sử dụng nước xà bông giặt chỗ bị dính mực. Bạn lấy đồ ra rồi dùng loại cồn 10% thoa đều chỗ dơ, sau đó là giặt sạch lại là được. Thuốc tím 0.25% cũng có thể được dùng để loại bỏ vết mực. Một cách khác đó là dùng mù tạt thoa lên, vết dơ sẽ mất đi sau vài giờ đồng hồ.

Mẹo tẩy mực bút bi trên áo_3

*Đối với mực xanh

Bạn cần phải ngâm áo vào chậu nước sạch trước rồi mới sử dụng xà bông để giặt sạch. Bạn hãy ngâm quần áo vào trong dung dich acid oxalic 2% một ít lâu (khoảng vài phút), rồi giặt lại với xà phòng. Thay vì dùng acid oxalic 2% thì bạn còn có thể sử dụng chất CCL4 để thay thế.

Mong rằng với những mẹo tẩy mực bút bi trên áo đã được chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn. Bạn sẽ không còn phải cảm thấy khó chịu vì mặc những chiếc áo, quần bị dính mực bẩn nữa.

Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét