Thứ Hai, 5 tháng 6, 2017

Tuyệt Tác Từ Các Thiên Tài Vẽ Tranh Bằng Bút Bi

Vẽ tranh bằng bút bi - Tác phẩm từ những thiên tài

Hãy nghĩ lại nếu như bạn nghĩ bên dưới đây đều là những bức ảnh chụp chân dung. Đây là tác phẩm của những thiên tài vẽ tranh bằng bút bi, chúng sở hữu độ khó cực cao để có thể bắt chước.

1. Nghệ sĩ Samuel Silva


Chỉ với những chiếc bút bi thông thường được mua tại các cửa hiệu, trang mua bán trực tuyến (Amazon, eBay,… - có thể mua đủ mọi thứ: hộp bút, tập,...cho đến những máy mọc siêu hiện đại trên các trang này) là đã có thể tạo ra được những bức vẽ phi thường đến như vậy.

Tác giả của những bức tranh dưới đây là của nghệ sĩ người Bồ Đào Nha – Samuel Silva. Điều đặc biệt mà ông đã nói chính là đây chỉ là sở thích của mình. Song, có nhiều lúc hơn phải mất hơn 50 tiếng đồng hồ để hoàn thành một tác phẩm nhằm phục vụ sở thích của mình.

Có đôi lúc ông “tái bản” những kiệt tác trước đó, tuy nhiên, có sở thích đặc biệt với các bức tranh về các động vật hoang dã. Những tác phẩm mà ông vẽ lại sở hữu những độ chính xác rất cao, nếu không phải là chuyên gia thì khó có thể phân biệt thật giả.

Dựa trên bức ảnh của Kristina Taraina – một nhiếp ảnh gia người Nga, Silva đã họa nên bức tranh “cô nàng tóc đỏ”. Ông đã mất hơn 30 tiếng cùng với việc dùng 6 loại bút bi khác nhau để hoàn thành. Nhằm tạo ra những ảo giác về chiều sâu và màu sắc, Samuel đã vẽ các lớp màu chồng lên nhau. Từ ấy, người xem mới thấy được những màu sắc rực rỡ từ tác phẩm.

“Tôi đơn giản chỉ là một luật sư, còn mỹ thuật thì chỉ là một sở thích dù cho nó có lấy của tôi từ 5 đến 50 tiếng đồng hồ cho từng bản vẽ” – Silva chia sẻ trên trang DevianArt.

Từ lúc lên 2 tuổi thì Samuel đã bắt đầu tập phác thảo, ông cũng nói thêm:

“Tôi tự tạo nên phong cách riêng khi dùng bút bi để vẽ tranh. Tôi thường tận dụng những trang cuối của tập, sách để vẽ khi tôi còn đi học.” Bên dưới đây là những tác phẩm vô cùng độc đáo từ người nghệ sĩ tài hoa này:

Tuyệt Tác Từ Các Thiên Tài Vẽ Tranh Bằng Bút Bi_1

Tuyệt Tác Từ Các Thiên Tài Vẽ Tranh Bằng Bút Bi_2

Tuyệt Tác Từ Các Thiên Tài Vẽ Tranh Bằng Bút Bi_3

Tuyệt Tác Từ Các Thiên Tài Vẽ Tranh Bằng Bút Bi_4

Tuyệt Tác Từ Các Thiên Tài Vẽ Tranh Bằng Bút Bi_5

Tuyệt Tác Từ Các Thiên Tài Vẽ Tranh Bằng Bút Bi_5

2. Thiên tài 9x - Nguyễn Thế Vũ


Nguyễn Thế Vũ – đây là một gương mặt mới nổi trong giới vẽ tranh bằng bút bi Việt Nam. Những bức tranh mà Vũ thực hiện rất có hồn và cực nét trong từng chi tiết nhỏ.

Tuyệt Tác Từ Các Thiên Tài Vẽ Tranh Bằng Bút Bi_6

Chàng trai sinh năm 1992, quê tại Quảng Bình - Nguyễn Thế Vũ từ nhỏ đã có niềm đam mê hội họa. Mơ ước của anh là trở thành một họa sĩ vẽ chân dung.

Tuyệt Tác Từ Các Thiên Tài Vẽ Tranh Bằng Bút Bi_7

Vũ vô cùng “nôn nao” và muốn đến giờ mỹ thuật lúc còn học tiểu học. Thầy giáo và bạn bè vẫn thường khen ngợi những bức vẽ năm xưa của anh.

Tuyệt Tác Từ Các Thiên Tài Vẽ Tranh Bằng Bút Bi_8

Chàng trai thế hệ 9x này đã cho ra đời những bức tranh độc đáo được mọi người yêu thích và vẫn luôn ấp ủ ước mơ học vẽ chuyên nghiệp.

Tuyệt Tác Từ Các Thiên Tài Vẽ Tranh Bằng Bút Bi_9

Thế Vũ thực sự tìm thấy niềm đam mê của mình cách đây một năm. Kể từ lúc ấy, thì anh bắt đầu học và vẽ tranh bằng bút bi. Sau đó, vô số những tác phẩm đã được Vũ tạo ra và nhận được sự đón nhận từ khán giả và giới phê bình.

Tuyệt Tác Từ Các Thiên Tài Vẽ Tranh Bằng Bút Bi_10

Để một bức tranh truyền thần thực sự có hồn và sinh động thì mắt là phần cần được trau chuốt kĩ nhất.
Tuyệt Tác Từ Các Thiên Tài Vẽ Tranh Bằng Bút Bi_11

10 tiếng đồng hồ là khoảng thời gian mà Vũ dành ra để vẽ tranh bằng bút bi.

Tuyệt Tác Từ Các Thiên Tài Vẽ Tranh Bằng Bút Bi_12

Thế Vũ đã phải tập luyện liên tục trong một năm nhằm thực hiện uyển chuyển những đường nết bằng bút bi. Hằng ngày, nhằm hoàn thiện khả năng mà Vũ đều dành thời gian cho việc luyện nét.

Tuyệt Tác Từ Các Thiên Tài Vẽ Tranh Bằng Bút Bi_13

Đây là một trong các bức chân dung bút bi ấn tượng và thành công nhất của anh chàng đến từ Quảng Bình.

Tuyệt Tác Từ Các Thiên Tài Vẽ Tranh Bằng Bút Bi_14

Tuyệt Tác Từ Các Thiên Tài Vẽ Tranh Bằng Bút Bi_15

Thế Vũ (tốt nghiệp ngành Kiến trúc - ĐH Duy Tân) mong muốn rằng mình sẽ theo đuổi đồng thời 2 lĩnh vực hội họa và kiến trúc.

Nguyễn Thế Vũ

Đây chính là chàng trai thế hệ 9x với khả năng vẽ tranh bằng bút bi cực kì ấn tượng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét