Thứ Năm, 25 tháng 5, 2017

4 Mẹo Vặt Cực Hay Và Hữu Ích Từ Bút Bi

Những mẹo vặt từ bút bi có thể bạn chưa biết!

Bút bi là một vật dụng vô cùng thân thiết và trung thành đối với tất cả chúng ta. Các bạn có còn nhớ không? Từ những năm tháng đầu tiên của cuộc đời, những năm tháng mà chúng ta chập chững biết đi, biết nói, biết cười, biết khóc, biết bày tỏ cảm xúc. Những năm tháng cấp 1 đầy hồn nhiên và những năm tháng cấp 3 đầy kỉ niệm thì chiếc bút bi vẫn “âm thầm bên bạn.”

Các bạn có biết không, ngoài công dụng ghi chép, viết thư tình ra, thì chiếc bút bi còn rất nhiều những công dụng khác mà các bạn có thể chưa biết. Bài viết này sẽ “tiết lộ” cho bạn 4 mẹo vặt cực hay và hữu ích từ bút bi. Chắn chắn là sẽ rất thú vị đấy! Bạn hãy xem tiếp nhé!

Thứ 1: Dùng như thước kẻ


Việc sử dụng bút bi để làm thước kẻ rất phổ biến trong giới học sinh, sinh viên. Thuở nhỏ, chắc hẳn là sẽ có đôi lần để quên hoặc làm mất thước kẻ. Và “trong cái khó, ló cái khôn”…điều kì diệu đã xảy ra.

Chuẩn bị:

+ 01 cây bút bi (những chiếc hộp bút cạnh thẳng thì cũng có thể dùng làm thước kẻ)

+ 01 bút gỗ (hoặc các cây bút có màu mực mà bạn cần dùng)

Dùng bút bi như thước kẻ
Chiếc thước kẻ bằng bút bi tiện dụng
Cách làm:

+ Chiếc bút bi với phần thân trơn, mượt, sẽ được kê thẳng trên mặt giấy, sau đó thì bạn chỉ cần dùng chiếc bút khác rồi vẽ những đoạn thẳng mà mình muốn theo phần thân của chiếc bút. (Điều này đã được nhiều bạn học sinh dùng để vẽ những đường thẳng, tam giác,… phục vụ cho việc học tập)

Nếu bạn có lỡ quên đi công dụng này của chiếc bút bi thì mong là sau khi xem được điều này thì bạn sẽ nhớ lại nhé! Điều này chắc chắn sẽ rất hữu dụng trong một tương lai không xa.

Thứ 2: Chiếc Com-pa (hay Compas – trong tiếng Pháp)


Một công dụng rất là “học sinh” khác của chiếc bút bi. Hãy cùng theo dõi cách làm ở ngay bên dưới đây nhé!

Chuẩn bị:

+ Ít nhất 2 cây bút bi

Bút bi như chiếc Com-pa
Tạo hình tròn với 2 cây bút bi

Cách làm:

+ Bằng cách dùng tay kẹp 2 cây bút lại, sau đó đo bán kính mà mình cần vẽ thì bạn sẽ có thể tạo được cho mình một chiếc hình tròn cực kì sắc nét rồi (dĩ nhiên là vẫn thua chiếc com-pa một chút, nhưng vẫn có thể chấp nhận được trong trường hợp cần vẽ hình tròn mà lại thiếu dụng cụ). Thật tiện lợi!

Ngoài ra, nếu bạn kẹp cả 3 cây bút lại thì bạn sẽ có thể tạo ra đồng thời 2 hình tròn cùng lúc. Nhìn thật là thích mắt đúng không các bạn?

bút bi com pa
Gộp 3 cây bút lại sẽ tạo được 2 hình tròn cùng lúc

Thứ 3: Giúp cố định thiết bị


Nếu bạn đang ngồi trên bàn làm việc, không muốn phải đứng dậy tìm dây sạc điện thoại thường xuyên thì hãy xem “thủ thuật” với phần ruột bút bi này.

Chuẩn bị:

+ 01 viên nam châm

+ 01 cây súng bắn keo (hoặc có thể thay bằng băng keo 2 mặt)

+ 01 lò xo trong bút bi

Bút bi giúp cố định thiết bị

Bút bi giúp cố định thiết bị

Bút bi giúp cố định thiết bị

Cách làm:

+ Bạn sẽ lấy phần ruột viết ra và sử dụng chiếc lò xo của cây bút. Kế đến, bạn sẽ dùng lò xo rồi quấn quanh phần thân của dây sạc. Sau bước này, bạn sẽ cần lấy 1 viên nam châm rồi cố định nó ở phần thân bàn. Phần lò xo sẽ bị nam châm hít và giúp cố định cho chiếc dây sạc.

Thứ 4: Apple pencil “chế”


Bạn đang muốn một chiếc Apple pencil đang rất hot hiện nay? Tuy nhiên giá thành thì lại quá cao, hãy xem những chia sẻ sau đây, bạn sẽ tạo được cho mình 1 cây bút Apple pencil giá rẻ rồi:

Chuẩn bị:

+ 01 miếng giấy bạc thực phẩm

+ 01 cây bút bi

>>> Có thể bạn quan tâm về bút quà tặng in logo, quảng cáo cho doanh nghiệp.

Apple pencil chế từ bút bi

Apple pencil chế từ bút bi

Cách làm:

+ Bạn sẽ cắt 1 đoạn giấy bạc (dài x rộng: 15 x 10 cm). Sau đó, bạn gấp lại nhưng vẫn giữ dạng hình chữ nhật (sao cho miếng giấy có chiều rộng khoảng 2 cm). Tiếp đến, bạn sẽ dùng cuộn miếng giấy vào phần đầu của cây bút bi lại.

Vậy là bây giờ bạn đã có thể tạo được cho mình 1 Apple Pencil “chế “ thời thượng rồi đấy! Chiếc bút sử dụng cực kì mượt mà và rất tiện lợi! Bạn có thể chơi được các game trên mobile rất dể dàng.

Apple pencil chế từ bút bi
Game “Candy Crush” không bao giờ lỗi thời

Apple pencil chế từ bút bi
Game “Flappy Bird” – hiện tượng toàn cầu, được tạo ra bởi một chàng trai người Việt

Mong rằng với 4 mẹo vặt cực hay và hữu ích từ bút bi này thì bạn sẽ có thể giúp ích được cho bạn trong đời sống hằng ngày. Cảm ơn bạn đã xem bài viết và chúc bạn thành công với những “mẹo” này nhé!

1 nhận xét:

  1. đù mấy cái này có vẻ hay à @@ nhất là cái cuối cùng 4 mẹo vặt cực hay va hữu ích từ bút bi này quá đỉnh... Chạy đi mua miếng giấy bạc về làm thử mới được =))) đỡ tốn tiền đi mua cái apple pencil tới hơn 2 củ =)))) tks ad

    Trả lờiXóa